Top 7 thực phẩm giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng tốt nhất

Vitamin C có chức năng miễn dịch, tham gia sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh và hormon, tổng hợp carnitine, hấp thụ và sử dụng các yếu tố dinh dưỡng khác. Ngoài ra, Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất quan trọng . Thực phẩm hàng ngày cung cấp một lượng Vitamin C đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể . Mời bạn cùng Top7.vn tham khảo qua 7 thực phẩm giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng tốt nhất sau đây nhé !

1. Dâu tây

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat 1
Dâu tây được trồng lấy trái ở vùng ôn đới. Với mùi thơm hấp dẫn cùng vị dâu ngọt lẫn chua nên dâu tây được ưa chuộng. Quả dâu tây thường được sử dụng để làm các món tráng miệng. Dâu tây giàu vitamin C và là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể.

2. Cam

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat 2
Cam là thực phẩm giàu vitamin C nhất vì trong 180 gam cam ở dạng đồ tráng miệng nguyên chất cung cấp tới 160% nhu cầu vitamin C trung bình của một người trong một ngày. Cam cũng chứa vitamin A, canxi và chất xơ.

3. Bông cải xanh

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat  3
Bông cải xanh có chứa nhiều Vitamin C, Vitamin A, Vitamin K, chất xơ , Quercetin. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng chống ung thư, ngoài ra chính nó còn giúp cải thiện hệ miễn dịch ở người già và làm chậm quá trình lão hóa.

4. Ớt chuông đỏ

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat  4
Ớt chuông đỏ rất giàu các chất chống oxi hóa và vitamin C. So với ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ có nhiều vitamin và dưỡng chất hơn. Lượng carotene, giống như lycopene, trong ớt chuông đỏ là cao gấp 9 lần. Ớt chuông đỏ còn chứa gấp đôi lượng vitamin C so với ớt chuông xanh.

5. Thơm

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat  5
Theo nghiên cứu cho thấy trong 100g phần ăn được cho là 25 kcal cung cấp khoảng 16 mg Vitamin C . Trong quả dứa có chứa enzym bromelain, có thể phân huỷ protein. Do vậy, quả dứa được sử dụng trong chế biến một số món ăn như thịt bò xào, thịt vịt xào để giúp thịt nhanh mềm và tạo hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, ăn sống quả dứa giúp cung cấp trực tiếp lượng Vitamin C vào cơ thể đồng thời là thực phẩm giải khát vào nóng rất hiệu quả.

6. Cà chua

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat  6
Cà chua là một loại rau quả làm thực phẩm. Quả ban đầu có màu xanh, chín ngả màu từ vàng đến đỏ. Cà chua có vị hơi chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe. Những tính chất có trong cà chua giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá , giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư. Cà chua có thể sử dụng làm nước ép, thực phẩm nấu ăn hoặc ăn sống trực tiếp .

7. Ổi

Top 7 thuc pham giau vitamin c tang cuong suc de khang tot nhat  7
Quả ổi có thể được ăn tươi hoặc chế biến thành mứt đông hay đồ hộp nước ổi. Tuỳ theo từng giống ổi mà quả ổi chín có thể có vị ngọt hay chua. Hàm lượng dinh dưỡng trung bình trong 100 gam quả ổi: 1 gam protein, 15 mg canxi, 1 mg sắt, 0,06 mg retinol (vitamin A), 0,05 mg thiamin (vitamin B1) và 200 mg axit ascorbic (vitamin C). Hàm lượng vitamin C cao trong quả ổi hơn đáng kể so với trong cam.