Top 7 Ngôi chùa, đền nổi tiếng về cầu con ở Việt Nam

Để sinh ra và trở thành một gia đình với nhau là do cái duyên mà ông trời ban tặng. Không những thế, trong kinh Phật có dạy những người ở kiếp trước sống tốt chắc chắn ở kiếp này sẽ có được một gia đình ấm cúng với những đứa con thông minh, khỏe mạnh. Ngược lại, những thành phần ác đức, vứt bỏ con cái, xem thường mạng sống của kẻ khác thì ở kiếp này sẽ hiếm muộn, không có con cho đến suốt đời. Tuy nhiên, đức Phật luôn mở rộng vòng tay cho những ai biết thành tâm, hướng phật. Mời bạn cùng Top7.vn tham khảo qua 7 ngôi chùa, đền nổi tiếng về cầu con ở Việt Nam để chia sẽ cho mọi người cùng biết đến nhé !

1. Chùa Hương – Hà Tĩnh

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 1
Chùa Hương là một quần thể văn hóa – tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ven bờ phải sông Đáy.
Cầu tự ở đây quan trọng nhất là thành tâm với quy trình như sau: nếu bạn cầu con gái hãy đến lầu cô, nếu cầu con trai thì đến lầu cậu trong động Hương Tích. Lễ vật chuẩn bị là năm loại quả, 7 hoặc 9 thứ bánh, đồ chơi trẻ em, 7 hoặc 9 đồng tiền. Tùy bạn muốn xin con gì thì soạn lễ, đặt lễ lên lầu cô hoặc lầu cậu khấn bái, xin bái xin đài âm dương rồi xin những đồng tiền đó mang về nhà và để 7 hoặc 9 ngày rồi mang đi mua một thứ gì đó trẻ con thích. Sau khi làm lễ xong thì trên đường về nhớ trả thêm phí đò, xe, suất ăn để đưa con về nhà. Trong vòng 7 hoặc 9 ngày khi ăn nhớ lấy thêm bát và thìa để mời con ăn.

2. Chùa Ngọc Hoàng – TP.HCM

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 2
Chùa Ngọc Hoàng tọa lạc tại số 73 Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM, an lành và yên tĩnh giữa trung tâm thành phố. Ở phía bên trái chánh điện chùa Ngọc Hoàng Sài Gòn có một phòng nhỏ treo biển “Kim Hoa thánh mẫu” và 12 bà mụ. Có một cụ già hoặc một bà lão thay phiên nhau trực, chuyển lời khấn nguyện lên bề trên. Bà lão dáng người mảnh khảnh, tóc bạc phân tích với tôi rằng sở dĩ có sự linh thiêng ứng nghiệm là vì Kim Hoa thánh mẫu là vị thánh coi về việc sinh đẻ trên chốn nhân gian. Bên dưới bà là 12 bà mụ, mỗi bên 6 người tư thế khác nhau. Mỗi bà lo một việc, người nắn tay, kẻ nắn chân, người nắn đầu, kẻ nắn mắt, người dạy trẻ tập bước, tập nói… “Chỉ cần thành tâm khấn nguyện, những ai sinh khó hay hiếm muộn khi cầu khẩn đến tai các bà sẽ được bà cứu khổ cứu nạn, dùng phép tiên cho được như ý” – bà quả quyết.

3. Đền Mẫu Lăng Sương – Phú Thọ

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 3
Đền Lăng Sương là ngôi đền được xây dựng từ thời Thục An Dương Vương là nơi thờ Tản Viên sơn thánh (một trong tứ bất tử của nước ta) và thân mẫu của ngài là mẫu Đinh Thị Đen nên đền này còn có tên khác là đền Thánh mẫu. Tương truyền rằng bà Đinh Thị Đen là người phụ nữ Mường ở xã Yên Lương, huyện Thanh Sơn. Trong một lần đi làm đồng bà ướm chân vào hòn đá rồi về thụ thai nên chồng nghĩ bà ngoại tình nên bỏ về miền biển. Bị đàm tiếu bà bỏ đi đến Động Lăng Sương thì hạ sinh và nuôi dạy Tản Viên. Vì ngôi đền này thờ thánh mẫu nên người ta tin rằng đây là ngôi đền cầu tự linh thiêng. Hàng năm, đặc biệt là các dịp lễ tết có rất nhiều cặp đôi hiếm muộn đến cầu tự ở đây và họ tin rằng sẽ được như ý nguyện.

4. Chùa Đô Mỹ – Thanh Hóa

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 4
Sư thầy Thích Đàm Hưng trụ trì chùa Đô Mỹ (xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho hay, nơi đây nhiều điều kỳ lạ nhưng có thật. Theo thống kê của thầy Hưng thì có rất nhiều vợ chồng hiếm muộn đến nhờ thầy làm lễ, sau đó có con. “Nhiều lắm, tôi chưa thể thống kê hết trong lúc này. Trong tỉnh, ngoài tỉnh đều có cả. Có gia đình không có con do chồng hoặc vợ bị bệnh. Có vợ chồng khỏe mạnh bình thường, nhưng cưới nhau nhiều năm vẫn không có con. Vì thế, họ đã tìm về chùa, nhờ tôi làm lễ để cầu kiếm mụn con”, thầy Hưng cho biết. Theo thầy Hưng, không phải ai đến cầu cũng có con. Quan trọng họ đến cầu phải chân thành. Những gia đình cầu được con nhờ họ có đức tin lớn. Đặc biệt, họ phải là người có duyên với chùa thì cầu mới được như ý muốn.

5. Đền Sình – Hải Dương

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 5

Đền Sinh thờ thần Phi Bồng là con của đôi vợ chồng trên vì những chiến công hiển hách. Đền tọa lạc trên sườn núi Ngũ Nhạc, xã Lê Lợi, huyện Chí Linh, Hải Dương. Nghi thức cầu tự tại đền Sinh bắt nguồn từ thế kỷ thứ VI và được lưu truyền đến tận ngày nay. Theo đó, trong đền có một phiến đá là Đức Thánh mẫu Thạch Bàn, đá cao chừng 3m, rộng khoảng 5m có hình dáng như người phụ nữ đang nằm ngửa lúc lâm bồn. Người vô sinh hiếm muộn đến đây cầu con đều sờ vào phiến đá với mong muốn xin được phước lành.
Chuyện kể rằng, xưa có hai vợ chồng Chu Thức và Hoàng Thị Ba hiếm muộn, đã bước sang tuổi ngũ, lục tuần mà vẫn chưa có con nối dõi. Một hôm, hai người hai người ngủ tại chùa thì mộng thấy một vị sứ giả đến ứng mộng . Một thời gian sau, bà Ba có thai, sinh ra một cậu con trai khôi ngô tuấn tú, đặt tên Hiên, hiệu Phúc Uy. Lớn lên, người này làm được rất nhiều việc lớn, phò vua giúp nước… nên được lập đền thờ để tưởng nhớ công ơn, gọi là Phi Bổng.

6. Chùa Từ Quang – TP.HCM

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 6
Ở Sài Gòn, còn có một ngôi chùa cầu con cũng rất linh nghiệm khác, được nhiều người truyền miệng là chùa Từ Quang. Chùa Từ Quang tọa lạc tại Ven quốc lộ 1, đoạn đi qua xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Theo như những người dân sinh sống ở xung quanh khu vực chùa kể lại, lượng người vô sinh hiếm muộn đi chùa cầu con cực kì đông, đặc biệt là vào những ngày rằm hoặc các ngày lễ lớn. Lễ vật cầu con của các phật tử tới chùa cũng rất độc đáo, nhưng đa phần là những món đồ chơi, hoặc vật dụng dành cho trẻ con như: bánh ngọt, sữa, áo quần, đồ chơi của trẻ em…

7. Chùa ông – TP.HCM

Top 7 ngoi chua den noi tieng ve cau con o viet nam 7
Chùa Ông còn gọi là miếu Quan Đế hay Nghĩa An Hội Quán hiện tọa lạc tại số 676 đường Nguyễn Trãi, thuộc phường 11, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng năm lễ cúng Quan Đế được tổ chức vào ngày 24 tháng 6 (âm lịch) và rằm tháng Giêng (lớn nhất). Ngoài ra, còn các lễ cúng Bà Thiên Hậu, Phúc Đức chính thần, v.v… Đây không chỉ là nơi chiêm bái của người Hoa gốc Triều Châu ở vùng Sài Gòn, mà còn là một công trình có giá trị về kiến trúc và nghệ thuật ở nửa cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20.