Top 7 loại thực phẩm tăng cường trí tuệ rất tốt cho não bộ

Giống như hầu hết các bộ phận trên cơ thể, bộ não cũng cần được chăm sóc, bồi bổ và tăng cường thêm nhiều chất dinh dưỡng để tiếp tục những hoạt động một cách “trơn tru” nhất có thể . Như một bộ máy làm việc quanh năm suốt tháng, bộ não của chúng ta được cung cấp năng lượng qua các loại thực phẩm hằng ngày , thuốc bổ trợ , … Để đi sâu hơn về vấn đề này , mời bạn đọc cùng Top7.vn khám phá 7 loại thực phẩm tăng cường trí tuệ rất tốt cho bộ não ngay sau đây nhé !

1. Cá

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 1
Các loại cá biển, cá nước ngọt như cá thu, cá basa, cá hồi, cá ngừ, … đều cung cấp một lượng chất béo omega-3 giúp làm tăng hoạt động tốt cho mạch máu, tạo chất xám trong não khiến trí tuệ trẻ phát triển tốt, làm tăng trí thông minh. Nhiều nghiên cứu khác cũng thấy cá còn cung cấp một số chất khoáng rất quan trọng cho sự sống của con người như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm… Vitamin trong cá cũng rất dồi dào, nhất là vitamin nhóm B như vitamin B2, B12 và vitamin PP.

2. Rau xanh

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 2
Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người . Trong rau xanh có chứa nhiều loại vitamin A, B, C và các chất khoáng, dinh dưỡng thực vật, các chất thiết yếu cho cơ thể. Những loại rau có màu xanh đậm được khuyến khích hơn cả, chúng giúp mang nhiều oxy hơn đến cho cơ thể (đặc biệt là não), và cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức.

3. Các loại hạt

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 3
Hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó , .. đều là những thực phẩm tuyệt vời trong việc cải thiện chức năng bộ não và thúc đẩy hoạt động trí nhớ. Những chất protein và vitamin B1, B3 và chất niacin… có trong từng hạt giúp làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt. Ngoài ra vitamin B6 có trong các loại hạt đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của myelin – màng bọc xung quanh sợi thần kinh cho phép sự dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh đạt được hiệu quả tối ưu.

trà vy&tea

4. Bơ

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 4
Bơ xanh giúp cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể như: Kali, Canxi, Vitamin C và K, axit Folic, đồng, Natri và chất xơ. Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm caxi, sắt, đồng, magie, photpho, kali, kẽm, mangan và selen giúp cải thiện trí não một cách tối ưu nhất .

5. Quả Việt Quất

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 5
Quả Việt Quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress , quá trình oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm quả Việt Quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

6. Sữa

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 6
Một trong số những loại thực phẩm gần gũi và tốt cho não bộ nhất đó chính là sữa . Sữa rất giàu protein, canxi, và các axit amin thiết yếu cho não bộ. Uống sữa không chỉ là cách hấp thụ canxi trực tiếp và hiệu quả nhất mà còn cung cấp cho não bộ những dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều vitamin B1 có ích cho các tế bào thần kinh. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

7. Trứng gà

Top 7 loai thuc pham tang cuong tri tue rat tot cho nao bo 7
Trong trứng gà có chứa tới 8 loại amino axit cơ bản và hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng quý, cần thiết cho sức khỏe như kẽm, lipít, protein và các loại vitamin đa dạng như vitamin A, B1, B2, PP . Đặc biệt chất colin có trong lòng đỏ trứng gà, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ của bạn tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu chức năng nhận thức.

tra vy&tea