Top 7 cách giúp sống lâu của người Nhật

Nhật Bản được biết đến không chỉ là một quốc gia phát triển bậc nhất hiện nay, sự phát triển nền kinh tế Nhật Bản được ví như một cơn gió thần tốc. Quốc gia này cũng được biết tới bởi cảnh sắc thiên nhiên trữ trình thơ mộng, một nền văn hóa tiên tiến và đặc biệt là yếu tố con người của quốc gia. Người Nhật nổi tiếng bởi tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân và đặc biệt là tuổi thọ của người Nhật rất cao. Bài viết sau xin giới thiệu tới bạn đọc 7 bí quyết giúp người Nhật có một tuổi thọ vàng như vây.

1. Bữa ăn điển hình gồm cơm, canh và 3 món phụ

cach giup song lau cua nguoi nhat (1)

Một bữa ăn điển hình của người Nhật sẽ bao gồm một chén cơm, một bát canh súp và ba món phụ. Trong ba món phụ, có một món được cho là chất lượng hơn hai món còn lại, thường được làm từ cá, cá tươi có thể làm sashimi hoặc cá nướng Yakizakana. Hai món phụ còn lại là những món rau như dưa chua Tukemono, rau luộc với nước tương Nimono,có thể có thêm trà xanh.

2. Coi trọng bữa sáng, ăn ít vào các bữa còn lại

cach giup song lau cua nguoi nhat (2)

Người Nhật coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên công thức điển hình luôn được thực hiện chuẩn nhất vào bữa sáng. Trong các bữa còn lại trong ngày, người Nhật thường dùng các loại mì. Một món ăn không thể thiếu khác trong văn hóa Nhật là mì. Người Nhật rất thích ăn các loại mì. Đây được coi là thức ăn nhanh vì chúng có giá thành tương đối rẻ.

3. Bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày

cach giup song lau cua nguoi nhat (3)

Người Nhật đặc biệt ưa chuộng các món cá. Người Nhật tiêu thụ gần 10% thực phẩm cá của thế giới, mặc dù dân số của họ chỉ chiếm 2%, cụ thể hóa thì mỗi người dân Nhật ăn cá gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới.

4. Dùng cơm thay cho các sản phẩm từ bột mì

cach giup song lau cua nguoi nhat (4)

Giống như hầu hết các nước phương Đông khác, người Nhật sử dụng cơm từ lúa gạo làm món chính trong các bữa ăn hàng ngày. Khẩu phần ăn nhiều lúa gạo khiến người Nhật có vóc dáng cân đối. Chính vì vậy, người Nhật có thể tránh được các chứng bệnh béo phì liên quan tới bột mì tinh chế như ở nhiều nước phương Tây.

5. Bữa chính được chia thành nhiều bữa phụ

cach giup song lau cua nguoi nhat (5)

Khẩu phần ăn của người Nhật nhỏ và ăn thành nhiều bữa. Việc trình bày các món ăn cũng tuân theo nguyên tắc không bao giờ bày đầy ắp, tất cả chỉ dừng ở mức độ vừa đủ, nhấn mạnh vào phần trang trí làm nổi bật độ tươi ngon của món ăn.

6. Các nguyên liệu tươi sống được đưa vào chế biến

Sushi rolls

Người Nhật sử dụng gần như hoàn toàn các nguyên liệu tươi trong chế biến món ăn, phương thức chế biến cũng thường sử dụng những phương pháp giữ nguyên vị tươi ngon cùng các chất dinh dưỡng đồng thời hạn chế chất béo hấp thu vào cơ thể đơn giản như hấp, áp chảo, hầm, nướng.

7. Tận dụng tối đa nguồn thực phẩm theo mùa vụ

cach giup song lau cua nguoi nhat (7)

Người Nhật cũng rất chú trọng sử dụng các thực phẩm đúng mùa vụ bởi chỉ lúc đúng mùa, thực phẩm mới rẻ, tươi ngon và giữ được hương vị hoàn hảo nhất.
Bí quyết để sống lâu không quá mức cầu kì như bạn nghĩ. Sau bài viết này, bạn có thể tự tin nối dài tuổi thọ cho chính bản thân mình và gia đình mình bằng các bữa ăn khỏe mạnh như người Nhật.